กรมการกงสุล #กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งข่าว เปิดรับหนังสือเดินทางของที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสำนักงานหนังสือเดินทางทั่วประเทศ
ประกาศกรมการกงสุล: การเปิดให้บริการของสำนักงานหนังสือเดินทางทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2564 เป็นต้นไป
กรุณาจองคิวออนไลน์ล่วงหน้าก่อนมารับบริการนะคะ
บริการทำหนังสือเดินทาง (จองคิวออนไลน์)
1. จองคิวออนไลน์นัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทางผ่าน
**คำแนะนำในการลงทะเบียน กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
เบื้องต้น ขอให้ตรวจสอบ ดังนี้
1. การตั้งรหัสผ่านจำเป็นต้องมีตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่ ตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์เล็ก ตัวเลข และอักขระพิเศษ เช่น @#!$*?_() (ตัวใดตัวหนึ่ง) ความยาวไม่ต่ำกว่า 8 ตัวนะคะ ยกตัวอย่างเช่น Dca@sec0301 หรือ 0301Dca# หรือ (DCA)sec0301 เป็นต้น
2. การกรอกข้อมูลในแต่ละช่องต้องครบถ้วนตามเครื่องหมาย (*) ตรวจสอบที่อยู่ว่าท่านเลือกจังหวัด อำเภอ ตำบล แล้วหรือยัง หรือหากไม่มีหมู่ที่ หรือซอย ให้ใส่เครื่องหมายลบ (-) ค่ะ
3. ขอให้สังเกตว่าระบบแจ้งเตือนบางจุดไหม เช่น กรอกอีเมลไม่ตรงกันทั้ง 2 ครั้ง หรือกรอกรหัสผ่านไม่ครบถ้วนตามที่กำหนด หรือเผลอไปกรอกโดนช่องชื่อกลาง เป็นต้นค่ะ
4. ขอให้ใช้วิธีพิมพ์เองในทุกช่องที่กรอกแทนการ copy และ paste นะคะ
ขอให้ทำการจองคิวออนไลน์ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำเล่มสามารถดึงข้อมูลในระบบมาใช้ได้ทันที จากนั้นสามารถ walk in ในวันที่ท่านสะดวก (ก่อนวันนัดหมายได้) โดยที่ต้องมีเอกสารยืนยันความจำเป็น/ เร่งด่วนยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาอีกครั้งค่ะ
ติดปัญหาโทร. Call center 02-572-8442
2. สามารถ "เปลี่ยนแปลงวัน เวลา และสถานที่" ที่จะเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง
โดยไปที่ "ข้อมูลบัญชี" เลือก "หนังสือเดินทาง" เลือก "รายละเอียด" เลือก "เปลี่ยนแปลงข้อมูล" เลือก "ข้อมูลการเข้ารับบริการ" และเลือกวัน เวลา และสถานที่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง
3. บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหนังสือเดินทาง- คัดประวัติหรือบันทึกแก้ไขหนังสือเดินทาง โปรดนัดหมายเข้ารับบริการ อีเมล 100.bookingthailand@gmail.com หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 09-3010-5248
- ตรวจสอบประวัติ โปรดนัดหมายเข้ารับบริการ โทร. 02-981-7272 หรือ 02-575-1031 หรือ อีเมล thaipass@mfa.mail.go.th
4. สอบถามเพิ่มเติม
- สายด่วน โทร. 08-0913-2278 และ 09-3010-5248 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา 09.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น.
บริการรับรองเอกสาร (กรอกแบบฟอร์มออนไลน์)
1. กรอกแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อเข้ารับบริการรับรองเอกสาร
- กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ที่
- สำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ MRT คลองเตย กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ที่
https://forms.gle/e3yKC9ihGgSz67Nu8
เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการพิจารณาทางอีเมลและนัดหมายวันเวลาที่จะเข้ารับบริการต่อไป
2. สอบถาม/ ตรวจสอบการรับรองเอกสาร
- กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ สายด่วน โทร. 02-575-1055 และ 02-575-1058 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา 09.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น.
- สำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ MRT คลองเตย สายด่วน โทร. 02-103-1631 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา 09.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น.
สถานะ ณ วันที่ 13 กันยายน 2564
#กรมการกงสุล #กระทรวงการต่างประเทศ #การทูตเพื่อประชาชน
● ในกรณีที่เคยมีการเปลี่ยนชื่อ หรือวันเดือนปีเกิด ซึ่งข้อมูลไม่ตรงกับบัตรประชาชนให้นำหลักฐานการแก้ไขที่เกี่ยวข้องมาแสดงด้วย เช่น หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ