จากคนกำลังล้มสู้ทำงานที่มีฝีมือฉุดชีวิตขึ้นจากเป็นศูนย์หนุ่มยอดกตัญญู

ผลงานล่าสุด 

Pon Na
18 กรกฎาคม ติดตั้งป้ายสนามกีฬาเทนนิสจังหวัดบุรีรัมย์ 🚶สนใจติดต่อสอบถามได้
โทร 0921640239 ช่างปอนด์

น้องปอนด์ หัวใจที่ไม่เคยแพ้ เจอน้องโพสในเฟสผมสงสัยทำไมน้องถึงทำอะไรตั้งหลายอย่างจึงได้สอบถาม น้องปอนด์เล่าให้ฟังว่า"ผมเคยทำงานในที่บริษัทแห่งหนึ่ง ผมรับตำแหน่ง SUPERVISOR ผมคิดว่าการเป็นลูกจ้างเค้า เราคงไม่ได้มีโอกาสกลับอยู่ที่บ้านไปเริ่มต้นใช้ชีวิตที่บ้านเกิดแน่ หรืออาจได้กลับไปอยู่แต่ใครหละจะคอยมาดูแลคุณป้าทั้ง 2 คนช่วงนี้  คุณป้าที่ผมเคารพนับถือและดูแลผมมาตลอดสมัยผมเด็กๆ ผมเลยตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำอยู่ โดยที่ยังไม่ได้วางแผนถึงที่ทำงานอยู่ที่บ้านเลย พอกลับมาอยู่บ้านที่บุรีรัมย์ก็พบว่า บุรีรัมย์มีความเจริญรุ่งเรืองมาก จนทำให้ผมคิดว่าหากผมมาช้าเกินไปผมต้องเริ่มต้นใหม่ คือเริ่มจาก 0 ผมเริ่มทำในสิ่งที่ผมไม่เคยทำโดยเริ่มค้าขายเป็นแผงเล็กๆ 1.ขายผลไม้ 2.ขายน้ำ/กาแฟ 3.ขายขนมส่งร้านค้า 4.ทดลองทำขนมแต๋ม เป็นรูปต่างๆ

แต่ทุกอย่างมันก็ล้มเหลวไป แถมค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการลงทุนก็มากพอสมควร ทำให้เงินทุนเหลือน้อยลง ผมคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อไป ผมคิดอย่างนี้ว่า"ผมทำทุกอย่างครับขอแค่ชีวิตอยู่รอดครับ"คิดอยู่ 4 วัน ถ้าเราถอดใจก็ไม่มีวันสำเร็จ ก็เลยมาจับจุดยืนที่บ้านตัวเอง โดยเริ่มทำจากสิ่งที่เรามี ลงทุนให้น้อยลงใช้แรงมากขึ้น ผมเปิดร้านกาแฟเล็กๆเป็นซุ้ม(ร้านเดิมย้ายมา) แล้วผมก็มาคิดอีกทีงานที่ตัวเองพอทำได้ที่พอมีฝีมือ ก็เลยตัดสินใจทำราวตากผ้ามาวางขายหน้าถนนในหมู่บ้านทำง่ายๆโดยทำป้ายสิ่งที่รับจ้างทำ ช่วงแรกผมไม่คิดว่างานนี้จะทำให้ผมมันมีรายได้ ยอมรับเลยว่างานนี้ชีวิตเป็นบวกจาก 0 มาเป็น 1 ได้ และเป้าหมายผมจะทำให้บวก + เป็น 2..3.....ให้ได้ ยังคิดว่าผมต้องทำงานหนักกว่าเดิม ดีใจที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่บุรีรัมย์ มีความสุขที่ได้อยู่ที่บ้านได้แลป้าครับ...  น้องปอนด์ได้ฝากทิ้งท้าย
 
 
 
 
   
.................................................
สนับสนุนคนทำดี คิดดี สู้ชีวิต "น้องปอนด์"

ประตู รั้ว ราวตากผ้า สแตนเลส หรือเหล็ก
พร้อมส่ง หรือตามงบประมาณ สนใจติดต่อสอบถามได้
โทร 092-1640-239 ช่างปอนด์ 
"ให้แต่ใจรักงานอะไรก็มาสวยงาม"